Tấm chắn bùn xe ô tô có thật sự cần thiết?

Chắn bùn lòng dè

Có thể khi sử dụng xe ô tô bạn không để ý tới chi tiết tấm chắn bùn ở phía sau xe. Rất nhiều mẫu xe hơi được lắp thêm chắn bùn ô tô nhưng không phải ai cũng hiểu được tầm quan trọng của phụ tùng này đem lại. Hãy cùng Phụ tùng ô tô Hưng Phát tìm hiểu về tấm chắn bùn xe ô tô qua bài viết này nhé!

Tấm chắn bùn ô tô

Tấm chắn bùn xe ô tô là gì?

Ốp chắn bùn hay vè bánh xe đều là tên gọi về bộ phận này của ô tô. Nó chỉ là chi tiết phụ được gắn vào lốp xe của ô tô (thường sẽ được gắn vào lốp sau của xe). Chắn bùn cho ô tô được làm từ nhựa cao cấp hoặc cao su nên có độ bền cao. Hơn nữa, có nhiều loại sản phẩm tốt có thể chịu được va đập mạnh, dễ dàng xả những bụi bẩn và mảnh vụn ra khỏi bánh xe.

Chắn bùn xe ô tô là một bộ phận rất hữu ích tại môi trường Việt Nam. Do bị bẩn khi đi trong nhiều điều kiện thiết tiết mưa, gió … phần cản sau của xe dễ bị dính bùn. Bộ phận tấm chắn bùn không ảnh hưởng tới khả năng vận hành của xe ô tô mà đơn giản là giúp bạn đỡ mất công rửa xe do bùn bám phía cản sau xe.

Tác dụng của tấm chắn bùn xe ô tô như thế nào?

Công dụng chủ yếu của ốp chắn bùn là giảm việc bùn sình văng lên thân xe và đuôi xe, gây mất vệ sinh cũng như thẩm mỹ của xe. Giảm tình trạng các tia nước bắn về phía sau và sang 2 bên thân xe, gây ảnh hưởng đến các phương tiện và người lưu thông trên đường.

Ngoài ra, bộ ốp chắn bùn còn giúp bảo vệ phần hộc bánh xe không bị oxi hóa qua thời gian tiếp xúc với gió mưa, cát bụi, đồng thời giúp chủ xe không phải vất vả mỗi lần vệ sinh, vì phần nhựa chắn bùn trơn, mịn, hạn chế bám bẩn. Vừa an toàn tiện lợi mà còn tạo cho chiếc xe vẻ ngoài khỏe khoắn, mạnh mẽ.

Tuy nhiên, chắn bùn ô tô không phải xe nào cũng được lắp sẵn bởi nó không quyết định việc xe có đủ tiêu chuẩn lưu thông trên đường và cũng không ảnh hưởng đến sự vận hành của xe.

Tuy vậy, bạn nên lắp thêm chắn bùn ô tô nếu không muốn phải rửa khi mỗi khi đi vào đoạn đường bẩn, ướt xe bị bẩn, bùn bắn lên thân xe và các phương tiện khác cùng lưu thông trên đường.

Hy vọng, những chia sẻ này sẽ giúp bạn đưa ra được quyết định có nên lắp thêm chắn bùn ô tô cho chiếc xe của mình hay không? Nếu có nhu cầu lắp chắn bùn cho xe ô tô của bạn, hãy đến với Phụ tùng ô tô Hưng Phát, với kinh nghiệm hơn 10 năm trên thị trường phụ tùng ô tô tại Việt Nam, chúng tôi cam kết sẽ cung cấp cho các bạn sản phẩm chính hãng chất lượng, giá cả cạnh tranh nhất trên thị trường.

>> Sản phẩm: Tấm chắn bùn chính hãng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *