Cụm cổ hút ô tô hay còn gọi là cổ hút gió hoặc cổ góp gió được đánh giá là một trong những chi tiết quan trọng trong hệ thống cung cấp khí nạp cho xe ô tô. Nếu như chúng ta vệ sinh – bảo dưỡng vô tình lãng quên bộ phận này, sẽ làm động cơ vận hành không được trơn tru. Ngoài ra, cụm cổ hút Suzuki Swift không được vệ sinh thường xuyên cũng làm giảm công suất của xe. Để hiểu rõ hơn về linh kiện – phụ tùng này, hãy tham khảo ngay bài chia sẻ của chúng tôi.
Khái niệm về cổ hút ô tô
Cổ hút oto nói chung hay cổ hút Suzuki Swift nói riêng đều có cấu tạo và vai trò khá giống nhau. Đây là bộ phận để dẫn khí nạp vào trong động cơ. Cụ thể là chất lượng không khí sẽ được cải thiện trước khi vào động cơ. Với thiết kế khoang nạp và cổ hút hợp lý nó sẽ chứa gió và cho chất lượng tốt hơn. Hiện nay, các dòng xe phổ thông thường có 2 loại cổ hút đó chính là loại tích hợp và loại tách rời. Trong cả hai trường hợp, vòi phun được lắp ở phía cuối cổ hút và phun vào xu páp nạp. Vật liệu làm cổ hút và khoang nạp thường được làm bằng nhôm đúc, một số dòng xe hiện đại thì cổ hút được làm chất liệu nhựa cao cấp, có thể chịu được nhiệt độ cho phép.
Bảo dưỡng – vệ sinh cung cổ hút Suzuki Swift
Là một bộ phận được rất ít người quan tâm nhưng lại đóng vai trò không thể thiếu của động cơ xe ô tô. Vi vậy, việc bảo dưỡng – vệ sinh là vô cùng cần thiết. Nếu chúng ta bảo dưỡng không đúng cách sẽ khiến động cơ hoạt động không hiệu quả. Cụ thể.
– Bước đầu tiên chúng ta cần phải làm đó chính là tìm vị trí cổ hút và tháo cổ hút ra khỏi động cơ xe, việc này không khó nhưng phải đảm bảo đầy đủ các thiết bị và dụng cụ tháo lắp.
– Tiếp theo hãy kiểm tra xem thử động cơ máy còn nóng hay không, nếu còn nóng thì mở nắp bình làm mát trước để hơi nóng bay hết hoặc có thể chờ các chi tiết trên xe nguội hẳn.
– Tiếp tục tháo ống dẫn gió từ bầu gió đến cổ hút rồi tháo ống dẫn khí từ cổ hút động cơ vào máy, tháo luôn cả giắc điện cắm vào bộ điều khiển bướm ga.
– Có 2 ống nước làm mát cổ hút, trước tiên nên tháo ống cắm vào bình nước làm mát, tiếp đến là ống cắm vào thân máy.
– Bước quan trọng không thể bỏ qua chính là hứng nước làm mát chảy ra từ bình làm mát. Sau khi nước đã hứng hết, tiến hành tháo toàn bộ cổ hút gió.
– Sau đó việc vệ sinh cổ hút cần phải dùng đến dung dịch vệ sinh chuyên dụng hoặc dùng xăng để rửa các bụi bẩn trên cụm cổ hút, nếu có hư hỏng không khắc phục được cần thay cổ góp gió mới.
– Bước cuối cùng, khi quá trình vệ sinh đã được hoàn tất, nên để cho cổ hút được khô ráo rồi mới lắp vào như cũ.
Mua cụm cổ hút Suzuki Swift ở đâu chính hãng?
Khi cụm cổ hút Suzuki Swift bị hư hỏng nặng, chúng ta cần phải mua linh kiện – phụ tùng ô tô chính hãng để thay thế. Quý vị nên chọn cụm cổ hút có khả năng chịu được nhiệt độ cao, không bị biến dạng trong quá trình xe vận hành và điều quan trọng là phải nạp được đủ hòa khí vào trong xilanh ở mọi dãy tốc độ.
Tại thị trường Việt Nam, hiện có rất nhiều đơn vị cung cấp phụ tùng ô tô. Trong số đó vẫn có không ít địa chỉ cung cấp sản phẩm kém chất lượng, không có nguồn gốc rõ ràng. Chính vì vậy mà mọi người hãy thận trọng và tìm hiểu thật kỹ để tránh “rước bực vào người” nhé.
VHP Auto là một trong những đơn vị uy tín hàng đầu tại Việt Nam, chúng tôi là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực này với hơn 13 năm xây dựng và phát triển. Tất cả linh kiện – phụ tùng ô tô tại đây đểu được nhập khẩu chính ngạch từ các nhà máy chuyên sản xuất phụ tùng ô tô của hãng. Chúng tôi cam kết chất lượng trên từng sản phẩm, với chính sách bảo hành – đổi trả rõ ràng, người tiêu dùng hoàn toàn có thể yên tâm.
Công ty chúng tôi có kho linh kiện rộng, có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. VHP Auto cung cấp phụ tùng của các hãng xe như: Toyota, Suzuki, Honda, Mazda, Ford, Audi, Hyundai, Kia,… Để biết chính xác giá của phụ tùng – linh kiện ô tô, hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo hotline: 0944.689.689.
- Túi khí vô lăng: Cấu tạo, nguyên lý hoạt động và báo giá chi tiết
- Bình nước rửa kính ô tô và cách thay nước rửa kính đơn giản tại nhà
- Tìm hiểu về mặt ca lăng ô tô và những điều có thể bạn chưa biết
- Hyundai lắp nhầm phanh trên xe Grand i10: ‘Lỗi cực kỳ nguy hiểm’
- Thổi gioăng mặt máy ô tô là gì ? Nguyên nhân và dấu hiệu nhận biết !