Bình nước phụ Suzuki Swift được cấu tạo bằng nhựa, có vai trò chứa nước làm mát ô tô được sử dụng trong hệ thống giải nhiệt. Vậy chức năng chính của bình nước phụ ô tô là gì ? Những hư hỏng nào thường gặp phải trong hệ thống làm mát ? Trong bài viết này, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu để có thêm những thông tin hữu ích nhé.
Chức năng chính của bình nước phụ Suzuki Swift là gì ?
Trong hệ thống làm mát, nước làm mát có thể bị sôi nếu như động cơ hoạt động liên tục trong thời gian dài và công suất lớn. Do đó, bình nước phụ trên các mẫu xe nói chung hay bình nước phụ Suzuki Swift nói riêng thường được áp suất hóa và được gắn vào bộ tản nhiệt thông qua các ống dẫn.
Nếu động cơ hoạt động quá nóng, chúng ta không thể đổ trực tiếp nước làm mát vào bộ tản nhiệt, như vậy sẽ gây ra hiện tượng không ổn định mà thay vào đó là châm thêm nước làm mát vào bình nước phụ.
Cấu tạo của nắp bộ tản nhiệt cũng giống hệ thống thoát khí của nồi áp suất. Vì vậy, khi bộ tản nhiệt nóng lên sẽ làm áp lực bên trong tăng lên, từ đó khiến một phần nước tản nhiệt tràn ra làm hao nước làm mát nhanh chóng. Để khắc phục tình trạng này, các chuyên gia trong lĩnh vực đã nghiên cứu thêm bình nước phụ, phần nước làm mát bị tràn sẽ đi vào bình nước phụ.
Khi hệ thống nguội, áp suất bên trong sẽ giảm đi, nước làm mát được lưu trữ trong bình nước phụ sẽ quay lại bộ tản nhiệt. Lúc này, mực nước làm mát trong bình nước phụ chỉ còn khoảng 1/3 nước làm mát. Vậy nên, chúng ta có thể nói bình nước phụ trên ô tô giống như một cái chai chuyên chứa nước làm mát dư thừa.
Tất cả các hãng xe hiện nay đều thiết kế bình nước phụ bằng nhựa nên nó rất dễ bị nứt sau một thời gian sử dụng, đặc biệt là đối với xe từng gặp tai nạn nhỏ. Vậy nên, khi thấy tình trạng rò rỉ nước làm mát, chủ phương tiện cần kiểm tra bình nước phụ và thay thế ngay lập tức để tránh động cơ quá nhiệt gây ra những hư hỏng nghiêm trọng.
Một số hư hỏng thường gặp trên hệ thống làm mát ô tô ?
Bình nước phụ Suzuki Swift là một bộ phận nhỏ trong hệ thống làm mát động cơ ô tô. Vậy trong quá trình hoạt động, hệ thống này thường gặp những vấn đề gì ? Sau đây là một số hư hỏng thường thấy mà các kỹ thuật viên đã đúc kết được.
Ống dẫn nước bị rò rỉ: Ống dẫn nước trong hệ thống làm mát động cơ chủ yếu được làm bằng cao su, sau quá trình sử dụng lâu ngày tiếp xúc với không khí, độ ẩm và nhiệt độ sẽ bị oxy hóa hoặc giòn gây rò rỉ nước làm mát. Tình trạng này nếu không kịp thời phát hiện sẽ làm hao hụt nước làm mát nhanh chóng, dẫn đến thiếu nước giải nhiệt cho động cơ trong quá trình hoạt động.
Két nước bị nghẹt: Két nước làm mát được cấu tạo từ những đường ống nước nhỏ hẹp nên nếu đã sử dụng lâu ngày, các cặn gỉ sẽ tích lũy làm nghẹt dòng, hạn chế khả năng lưu thông của nước. Điều này làm giảm khả năng tản nhiệt, tăng áp lực trên các dòng và dễ gây rò rỉ.
Két nước bị gỉ: Két nước bị gỉ sét cũng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến khả năng làm mát của hệ thống. Sau một thời gian sử dụng, chúng ta nhìn thấy nước giải nhiệt có màu vàng khác lạ, chứa nhiều cặn bẩn thì đó chính là dấu hiệu két nước bị gỉ bên trong.
Hỏng bơm nước: Hư hỏng bơm nước sẽ khiến dòng nước làm mát không lưu thông được từ đó làm động cơ nóng. Lúc này chúng ta hãy nhanh chóng tìm hiểu nguyên nhân và khắc phục để tránh gây hư hỏng cho động cơ.
VHP Auto là một trong những đơn vị nhập khẩu và phân phối linh kiện – phụ tùng ô tô hàng đầu hiện nay. Trong trường hợp quý khách hàng cần mua phụ tùng ô tô chính hãng để thay thế cho chiếc xế yêu của mình thì hãy liên hệ với chúng tôi. Tất cả các linh kiện tại đây đều được nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy sản xuất phụ tùng ô tô của hãng, cam kết chất lượng, có đầy đủ chính sách bảo hành – đổi trả. Ngoài ra, VHP Auto còn mang đến những phụ tùng giá cạnh tranh nhất đến tay khách hàng. Hotline tư vấn: 0944.689.689.