Bạc biên balie cos 0 trên ô tô là một trong những chi tiết nhỏ nhưng đóng vai trò quan trọng trong cơ cấu hoạt động của động cơ ô tô. Chi tiết này hình chữ C, có tác dụng kiểm soát lượng dầu bôi trơn phù hợp với tốc độ quay của động cơ. Đồng thời, bộ phận này còn hỗ trợ đỡ trục khuỷu đảm bảo nó luôn hoạt động êm ả không gián đoạn, giúp xe hoạt động mượt mà hơn.
Cấu tạo của bạc biên balie cos 0 như thế nào ?
Bạc biên balie cos 0 có cấu tạo cũng khá đơn giản, bộ phận này được cấu tạo từ những chi tiết: bạc trên, bạc dưới và bạc chống lực chiều trục, trên bạc biên có lỗ dầu và rãnh dầu để điều hướng dẫn dầu động cơ đi vào các cổ trục và tay biên.
Chất liệu cấu tạo từ những vật liệu cao cấp, có độ chính xác cao, đồng thời có khả năng chống lại ma sát mài mòn trong quá trình vận hành (quay, tịnh tiến) đảm bảo tay và cổ trục khuỷu luôn hoạt động êm ái trong tình trạng tốt nhất.
Bạc biên balie cos 0 có thiết kế rãnh chiều rộng bằng đường kính lỗ dày nên bạc balie giúp cho dầu chảy vào lốc máy đúng định lượng dầu.
Công dụng của bạc biên balie cos 0 trên ô tô
Bạc biên balie luôn được đặt ở ổ trục khuỷu (trục cơ) lắp vào tay biên có tác dụng bơm dầu bôi trơn cho động cơ. Đảm bảo cho dầu luôn chảy vào lốc máy theo đúng thông số kỹ thuật của động cơ. Động cơ hoạt động càng mạnh thì dầu chảy vào lốc máy càng nhiều.
Bạc biên balie cos 0 hỗ trợ giảm những tiếng động trong quá trình hoạt động của máy nhờ vào chất liệu sản xuất bạc biên và độ chính xác trong quá trình chế tạo.
Công dụng tiếp theo đó chính là hạn chế việc rò rỉ nhớt ra bên ngoài động cơ trong lúc làm việc, động cơ luôn hoạt động trong tình trạng tốt nhất.
Khi nào cần thay bạc biên balie cos 0
Sau một thời gian sử dụng, bạc biên sẽ bị mòn hoặc hư hỏng. Lúc này chúng ta cần phải kiểm tra và thay mới để xe hoạt động êm ái.
– Bạc biên balie bị mòn, rỗ, xước hoặc có dấu hiệu han rỉ sẽ phải thay mới. Bởi vì, kim loại bạc biên sẽ bị phá vỡ sau một quá trình làm việc trục trặc và chịu tải nặng ở nhiệt độ cao. Trong trường hợp đó, nếu một cặp bạc lót đi kèm cũng có dấu hiệu này, thì phải thay toàn bộ bạc lót của động cơ.
– Kiểm tra mặt của bệ đỡ bạc lót bằng thước ống lồng và panme, tiến hành đo độ côn, độ méo, nếu độ méo vượt quá 0.05mm phải thay thêm cả tay biên chứ không gì riêng bạc biên.
– Đo độ mòn côn và méo tại các vị trí bạc biên. Nếu khe hở vượt quá 0.037mm thì cần thay bạc biên ở tại vị trí đó.
Mua bạc biên balie cos 0 cho xe hơi ở đâu uy tín, giá tốt ?
Hiện nay, ngày càng nhiều gia đình sở hữu xe hơi. Vì vậy nhu cầu sửa chữa, tìm mua linh kiện – phụ tùng ô tô ngày càng cao. Để đáp ứng được nhu cầu đó, rất nhiều đơn vị mang đến những dịch vụ sửa chữa, cung cấp phụ tùng ô tô. Tuy nhiên không phải địa chỉ nào cũng uy tín, khách hàng cần tìm hiểu thật kỹ trước khi lựa chọn sản phẩm.
VHP Auto là một trong những đơn vị tiên phong trên thị trường chuyên nhập khẩu và phân phối linh kiện, phụ tùng ô tô chính hãng. Tất cả linh kiện – phụ tùng ô tô tại đây được nhập khẩu từ nhà máy sản xuất linh kiện của hãng, đảm bảo chất lượng và độ chính xác cao.
Với hơn 13 năm hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực này, đơn vị có đội ngũ nhân viên có chuyên môn sẽ tư vấn, báo giá nhanh chóng nhất đến với khách hàng, đảm bảo giá thành cạnh tranh nhất.
Cam kết sản phẩm chính hãng, chất lượng, giá tốt. Đặc biệt khi đến với VHP Auto, quý khách sẽ nhận được đầy đủ chính sách bảo hành, đổi trả khi mua hàng tại đây.
Chúng tôi có tất cả các linh kiện, phụ tùng ô tô của các hãng xe như: Toyota, Suzuki, Mazda, Honda, Kia,… có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng.
Nếu bạn không phải là dân chuyên về xe ô tô hoặc không biết nhiều kiến thức về phần bạc biên balie cos 0 thì nên chuyển xe đến những trung tâm sửa chữa uy tín. Khi đó, họ sẽ thay bạn chăm sóc chiếc xe một cách chuyên nghiệp và đạt hiệu quả tốt nhất. Trên đây là một số thông tin của chúng tôi, hi vọng sẽ giúp mọi người có thêm những kiến thức bổ ích về xe.